Tin tức

Những quốc gia nào mở biên giới với khách du lịch?

Châu Âu đang chuẩn bị mở cửa biên giới với du lịch quốc tế, tình trạng giãn cách xã hội dần được nới lỏng sau 3 tháng “giam cầm”. Các thành viên của EU và  khu vực Schengen, từ ngày 1 tháng 7 tới, cho phép khách du lịch vào lãnh thổ của họ mà không cần yêu cầu kiểm dịch, cách ly.

Nhưng nó sẽ không giống nhau đối với tất cả các quốc gia, mỗi quốc gia sẽ có cách bện pháp khác nhau, bao gồm cả Tây Ban Nha, vì dự kiến ​​vào ngày đó, giai đoạn 3 đã được thông qua và việc di truyển được cho phép mà không bị hạn chế.

Nếu bạn đang có kế hoạch cho chuyến du lịch tiếp theo, chúng ta có thể xem xét các chính sách mà các quốc gia gần nhất đang tuân theo, và do đó kiểm tra tình hình của họ trong tình trạng hiện tại (mặc dù nó thay đổi hàng ngày theo sự tiến triển của bệnh).

Ngày trọng đại

Nước Ý

Nước đầu tiên mở cửa cho du khách là Ý, từ ngày 3 tháng 6, có thể đến Ý mà không muốn bỏ lỡ mùa hè và cách chính sách về y tế hoặc xét nghiệm miễn phí để xác minh rằng những công dân đến không bị nhiễm coronavirus.

Sardinia

Từ ngày 15 tháng 6, Sardinia sẽ cho phép nhập cảnh của công dân nước này và vào ngày 25 tháng 6 là của khách du lịch quốc tế.

Síp

Cho đến ngày 9 tháng 6, việc vào Cộng hòa Síp bị cấm đối với bất kỳ người nước ngoài nào không có giấy phép cư trú hoặc học tập, nhưng từ ngày 15 tháng 6, biên giới sẽ được mở cho khách du lịch, mà không cần phải cách ly.

Hy Lạp

Biên giới sẽ mở cửa trở lại vào ngày 15 tháng 6 cho 29 quốc gia, một nửa trong số đó thuộc EU, không bao gồm Tây Ban Nha. Lúc đầu, chỉ có các sân bay của Thessaloniki và Athens sẽ được mở, nhưng từ ngày 1 tháng 7, nó sẽ hoạt động trở lại với sự gần như bình thường. Nó chỉ được cảnh báo rằng các thử nghiệm nhiệt độ ngẫu nhiên và thử nghiệm nhanh có thể được thực hiện.

Tây Ban Nha

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 7, đất nước sẽ mở cửa cho khách du lịch. Mặc dù có thể một số khu vực, chẳng hạn như Quần đảo Balearic hoặc Canary, mở biên giới của họ trước ngày đó.

Ba Lan

Kể từ ngày 15 tháng 6, chính quyền đã tuyên bố rằng có thể thấy trước rằng yêu cầu kiểm dịch có thể được loại bỏ và tiếp khách nước ngoài.

 

Slovenia

Slovenia là quốc gia thành viên đầu tiên của Liên minh châu Âu tuyên bố chấm dứt dịch bệnh, do đó, họ đã mở lại biên giới vào ngày 15 tháng 5 cho các công dân thành viên.

Vương quốc Anh

Bắt đầu từ ngày 8 tháng 6, và như một cách để kiểm soát Covid-19, bất kỳ ai vào nước này sẽ phải ở lại khách sạn hoặc nhà của họ trong 14 ngày, dù là người Anh hay không, nhưng biên giới của nó hiện đang mở.

Cộng hòa Ireland

Hiện tại tất cả những người đến Cộng hòa Ireland phải điền vào một tài liệu địa điểm mà họ sẽ được kiểm soát trong thời gian cách ly 14 ngày, ít nhất là cho đến ngày 18 tháng 6 khi các biện pháp nhập cảnh sẽ được xem xét.

Malta

Hiện tại, và cho đến khi có thông báo mới, không thể đi du lịch đến Malta bình thường, vì các chuyến bay kết nối với Tây Ban Nha đã bị đình chỉ. Bắt đầu từ ngày 1 tháng Sáu, nó sẽ mở các chuyến bay với 19 quốc gia, trong đó Tây Ban Nha cũng không nằm trong đó.

 Bỉ

Du lịch không thiết yếu từ Bỉ và Bỉ bị cấm cho đến ngày 8 tháng 6 và phải chịu kiểm dịch 14 ngày sau đó. Kể từ ngày 15 tháng 6, nó dự định mở lại biên giới với các nước láng giềng Pháp, Đức, Hà Lan và Luxembourg.

Bồ Đào Nha

Cho đến ngày 15 tháng 6, việc đi ra ngoài EU và tới Tây Ban Nha bị đình chỉ, nhưng chính phủ cho phép đi đến và đi từ các quốc gia nói tiếng Bồ Đào Nha, cũng như Vương quốc Anh, Ireland, Thụy Sĩ và các quốc gia đường dài khác. Không có kiểm dịch được áp đặt, chỉ có ở Azores và Madeira.

Đức

Chính phủ Đức có kế hoạch xóa bỏ hạn chế đi lại đối với 31 quốc gia châu Âu bắt đầu từ ngày 15 tháng Sáu. Đối với điều này, các điều kiện vệ sinh phải được đáp ứng và sự tiến triển tích cực của đại dịch phải tiếp tục. Hiện tại, công dân không phải người Đức chỉ có thể đi du lịch đến đất nước này vì lý do chính đáng (chẳng hạn như lý do công việc hoặc gia đình).

Pháp

Cho đến ít nhất ngày 15 tháng 6, biên giới sẽ bị đóng cửa bên ngoài EU, Schengen và Vương quốc Anh. Ngoài ra, một chứng chỉ phải được trình bày nói rằng họ không có triệu chứng của Covid-19.

Croatia

 

Croatia đã mở lại biên giới với mười quốc gia không giới hạn: Slovenia, Hungary, Áo, Cộng hòa Séc, Slovakia, Estonia, Latvia, Litva, Ba Lan và Đức, một danh sách mà họ dự định sẽ dần dần mở rộng

Albania

Kể từ ngày 1/6, biên giới đất liền ở Albania mở cửa, không cần kiểm dịch. Không có hạn chế được biết đến.

Ma-rốc

Đất nước này đang trong tình trạng khẩn cấp về vệ sinh cho đến ngày 10 tháng 6 với biên giới khép kín và các hãng hàng không bị tê liệt. Không có ngày “khai trương”.

                                                                                                                                                                                              nguồn: từ báo la Vanguardia

Văn phòng

Barcelona

Plaça Francesc Macià 7, Tầng 17 08029 Barcelona (Tây Ban Nha)

+34 936 111 288 | +34 601 052 496

gestion@eurochinabridge.com
WECHAT: sfabogados2016

© Copyright 2024 EurovietnamBridge. Bảo lưu mọi quyền.