Kinh tế

Covi 19 - Những hạn chế mới của Trung Quốc đối với việc xuất khẩu thiết bị y tế

PR Trung Quốc, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2020, và đối mặt với các vấn đề phát sinh từ sự xuất hiện của các nhà cung cấp mà không có giấy chứng nhận đầy đủ cho việc sản xuất, xử lý và bán vật liệu để đối phó với Covid-19, đã phê duyệt một quy định mới trong đó áp đặt một loạt các hạn chế sản xuất.

Với tác dụng ngay lập tức, việc xuất khẩu các vật liệu vệ sinh liên quan đến Covid-19, như bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19, mặt nạ phòng độc, mặt nạ y tế, quần áo bảo hộ y tế, máy thở, nhiệt kế, v.v. trở nên hạn chế

Do đó, cần phải cung cấp cho hải quan Trung Quốc để bắt đầu xuất khẩu các sản phẩm này một tuyên

bố bằng văn bản hoặc điện tử chịu trách nhiệm theo các sản phẩm được xuất khẩu:

  1. Có nguồn gốc từ một công ty được ủy quyền hợp lệ (Luật công bố danh sách các công ty được ủy quyền)
  2. Sản phẩm đó tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng của nước nhập khẩu (khu vực).

Do đó, Quy định mới này sẽ mang lại sự an toàn cao hơn trong việc mua thuốc và các sản phẩm y tế cho các công ty nhập khẩu quan tâm đến việc mua hàng tại Trung Quốc.

Nếu nó đã được phê duyệt vài tuần trước, chắc chắn sẽ không có vấn đề gì trong việc mua thiết bị y tế, như trong trường hợp Tây Ban Nha đã mua một sản phẩm bị lỗi từ một nhà điều hành trái phép.

Nhưng đồng thời, đó là một hạn chế quan trọng, vì số lượng công ty được phép xuất khẩu sản phẩm của họ để đối mặt với Covid-19 rất hạn chế, ngoại trừ một số công ty cho đến nay vẫn hoạt động không có vấn đề và sản phẩm của họ đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Cần phải phân tích tác động của hạn chế này trong ngắn hạn, mặc dù có vẻ chắc chắn rằng sẽ có sự tăng giá ngay lập tức của loại sản phẩm này và chi phí dịch vụ cho xuất khẩu bên ngoài Trung Quốc.

David Figueras Batet, Abogado, CEO Eurochina Bridge SL

Văn phòng

Barcelona

Plaça Francesc Macià 7, Tầng 17 08029 Barcelona (Tây Ban Nha)

+34 936 111 288 | +34 601 052 496

gestion@eurochinabridge.com
WECHAT: sfabogados2016

© Copyright 2024 EurovietnamBridge. Bảo lưu mọi quyền.